Công tác kiểm tra danh hiệu Chiến sĩ thi đua của công nhân cạo mủ giữa năm 2013

          Thực hiện Thông báo số 194/TB-CSLN, ngày 28/8/2013 của Công ty, từ ngày 16/09/- 24/09/2013, Phòng Kỹ thuật, Phòng Thi đua-TTVT đã kết hợp cùng 7 Nông trường kiểm tra việc xây dựng và thực hiện danh hiệu chiến sĩ thi đua của công nhân cạo mủ giữa năm 2013.

          Kết quả có 445/449 công nhân cạo mủ của 7 nông trường đạt yêu cầu. Có 04 công nhân không đạt yêu cầu do còn chủ quan, cạo phạm nhiều khoanh liền ở vườn cây nhóm I. Nhìn chung các Nông trường đều quan tâm sâu sát đến công tác thi đua, nhất là danh hiệu chiến sĩ thi đua của công nhân cạo mủ. Năm 2012 số lượng công nhân cạo mủ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua là 379 người. Đến giữa năm 2013 đạt 445 người, tăng  66 người.(Có bảng thống kê chi tiết kèm theo)


Phòng Kỹ thuật, Phòng TĐ-TTVT và Nông trường III đang kiểm tra chiến sĩ thi đua công nhân cạo mủ năm 2013 

          Phong trào thi đua và công tác khen thưởng của Công ty trong những năm qua có bước phát triển mới về chất và lượng. Trong các phong trào thi đua của Công ty, phong trào thi đua lao động giỏi, phong trào thi đua khai thác mủ cao su được lãnh đạo các cấp quan tâm hàng đầu. Đặc biệt trong 7 nông trường phong trào thi đua khai thác mủ cao su đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến tiêu biểu, luôn vượt kế hoạch giao hàng năm với chất lượng cao nhất. Góp phần để 8 năm liền (2005-2012) Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch và được gia nhập Câu lạc bộ có năng suất bình quân vườn cây 2tấn/ha của Tập đoàn.

          Năm 2013, mặc dù có nhiều khó khăn do tình hình mưa bão nhiều, giá mủ cao su giảm. Nhưng do có sự tăng cường lãnh đạo của Lãnh đạo công ty, các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo sâu sát của chuyên môn, sự phối kết hợp với tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên coi công tác thi đua khen thưởng là một biện pháp quản lý, là giải pháp quan trọng để góp phần thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của Công ty, nâng cao năng suất lao động, năng suất vườn cây và thu nhập cho người lao động. Đồng thời là phương pháp xây dựng người công nhân lao động tiên tiến có tay nghề cao đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ sản xuất.

BẢNG THỐNG KẾ SỐ LƯỢNG CHIẾN SĨ THI ĐUA LÀ CÔNG NHÂN CẠO MỦ 
CỦA CÁC NÔNG TRƯỜNG GIỮA NĂM 2013

 

(Nguồn Xuân Hoàng -Phòng TĐ-TTVT)