ĐVTN HOÀN THÀNH SỚM KẾ HOẠCH PHONG TRÀO "TẤN SẢN PHẨM MỦ VƯỢT" NĂM 2014

     Trong những năm qua, cùng với nhiều phong trào thi đua hành động khác, phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt" do BCH Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh phát động luôn là một trong những phong trào thiết thực, sôi nổi, đem lại nhiều kết quả tích cực và thể hiện được tinh thần xung kích của tuổi trẻ công ty trong việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Năm 2014, với 1.114 ĐVTN trong lĩnh vực cạo mủ tham gia đăng ký phong trào, tại Lễ ra quân thu hoạch mủ năm 2014 của Công ty, Đoàn TN Công ty đã tổ chức lễ ký kết đăng ký thực hiện phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt” giữa các đoàn cơ sở với Đoàn TN Công ty. Qua đó Đoàn thanh niên Công ty đã đăng ký hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng với Ban Tổng giám đốc là 308 tấn tương đương 105,33% kế hoạch năm trong đoàn viên thanh niên.  

     Qua 9 tháng triển khai phong trào đến thời điểm này phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt” đã xuất hiện một số đoàn viên thanh niên xuất sắc, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2014, là một trong những công nhân đầu tiên trong toàn công ty hoàn thành kế hoạch sản lượng.

     Đến hết ngày 30/9/2014 có tất cả 7 ĐVTN đã về kế hoạch sản lượng từ 4 đến 4,5 tháng. Đặc biệt trong số ĐVTN về kế hoạch sản lượng có bạn Hoàng Nhã Ka, Đoàn viên chi đoàn Đội 2 – Nông trường VI đã hoàn thành kế hoạch vào ngày 15/8/2014 với sản lượng thực hiện là 3.700 kg, về trước kế hoạch năm là 4,5 tháng. Bên cạnh đó còn có bạn Hồ Thị Tuyết, đoàn viên chi đoàn Đội 2 – Nông trường VII, bạn Đỗ Thị Hương đoàn viên chi đoàn Đội 1 - Nông trường IV, hai bạn cũng đã hoàn thành kế hoạch ngày 01/9 và 07/9/2014, về trước kế hoạch sản lượng năm là 4 tháng.

     Ngay sau khi được các Đoàn cơ sở báo có ĐVTN hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm trước 4 - 4,5 tháng. Để kịp thời khen thưởng, động viên và khích lệ tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất, qua đó nhân rộng các điển hình tiên tiến, thường trực Đoàn thanh niên công ty đã trực tiếp đến tận lô nơi các bạn cạo, tổ chức tặng hoa và khen thưởng nhanh cho các bạn với trị giá tiền thưởng là 300.000đ/người. Qua tìm hiểu được biết, những bạn về sớm kế hoạch  được tổ, đội giao kế hoạch bằng với những công nhân khác tại đơn vị. Tuy nhiên với tay nghề cao, sự tận tụy trong công việc, các bạn đã thu hoạch tối đa lượng mủ mà cây cho phép, thực hiện tốt công tác tận thu sản phẩm, bám trụ trên vườn cây để không để thất thoát mủ nhất là trong mùa mưa. Các bạn tận thu từng cọng mủ dây, từng miếng mủ chén, canh trút nhiều lần trong mùa mưa. Ngoài ra, khi trong tổ, đội có công nhân nghỉ cạo, các bạn đã đăng ký để cạo thế, cạo choàng để vườn cây vừa không bị bỏ cạo vừa thu được sản lượng cho mình. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, việc các bạn hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm cũng là điều dễ hiểu và thực sự là một tấm gương cho các bạn khác trong đơn vị noi theo.


Chị Vũ Thị Thùy Trang - BT Đoàn TN Cty cùng với lãnh đạo NT, BCH Đội tặng hoa và khen thưởng cho bạn Hồ Thị Tuyết - Tổ 1 - Đội 2 - NT7

     Với kết quả thực hiện sản lượng của ĐVTN trong toàn công ty trong 09 tháng năm 2014, để khích lệ ĐVTN thi đua lao động sản xuất, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2014. Ngày 01/10/2014  BCH Đoàn thanh niên Công ty ban hành phương án khen thưởng cho cá nhân và tập thể hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2014. Trong đó Đoàn thanh niên Công ty sẽ khen thưởng nóng cho mỗi chi đoàn một ĐVTN hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2014 sớm nhất trong chi đoàn với mức khen thưởng là 300.000đ/người. Cùng với đó là khen thưởng cho các chi đoàn, các đoàn cơ sở cũng như các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.


Anh Hà Thành Chung - PBT Đoàn TN Cty cùng với BCH Đội tặng hoa và khen thưởng cho bạn Hoàng Nhã Ka - Tổ 2 - Đội 2 - NT6

     Với khí thế thi đua sôi nổi và được động viên khen thưởng kịp thời, phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt” trong ĐVTN tại Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh hiện đang rất sôi nổi, được ĐVTN công nhân trong toàn công ty hưởng ứng nhiệt tình và phấn đấu hoàn thành sớm nhất kế hoạch sản lượng được giao trong năm 2014 góp phần cùng với đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng Tập đoàn giao.

Nguồn: Ngô Văn Ninh Biên - PBT ĐTN Cty